• Trang chủ
  • Tin tức
  • Nên sử dụng máy phát điện như thế nào để đảm bảo an toàn?

Nên sử dụng máy phát điện như thế nào để đảm bảo an toàn?

Sử dụng máy phát điện không đúng cách sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền bỉ của động cơ cũng như gây nguy hiểm cho người dùng. Trong bài viết sau, OK TOOL sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng máy phát điện và những lưu ý cần tuân thủ để tăng tuổi thọ cho máy, mang đến hiệu quả tối đa trong quá trình vận hành.

6 lưu ý quan trọng cần tuân thủ tuyệt đối khi sử dụng máy phát điện

Không phải ai cũng có thể dễ dàng sử dụng máy phát điện khi chưa trang bị cho mình những kiến thức cơ bản trong quá trình vận hành. Tuân thủ những lưu ý quan trọng dưới đây, việc sử dụng máy phát điện sẽ trở nên dễ dàng và an toàn hơn bao giờ hết.

Tổng công suất của các thiết bị điện tiêu thụ không vượt quá công suất của máy

Đây cũng là tiêu chí đầu tiên để bạn chọn lựa máy phát điện phù hợp với nhu cầu sử dụng. Thông thường, công suất của máy phát điện sẽ được in rõ ràng trên máy, từ đó giúp bạn dễ dàng chọn lựa hơn. Việc tính toán chính xác tổng công suất của các thiết bị điện thường sử dụng trong gia đình hay cơ quan, nhà kho… sẽ đảm bảo máy hoạt động hiệu quả và không bị vượt công suất. Nên sử dụng khoảng 80% công suất định mức của máy phát điện.

Không nên dùng ổn áp để kích điện áp

Nếu máy ổn áp rất tốt cho điện lưới, giúp điện áp ổn định, bảo vệ các thiết bị điện trong nhà thì với máy phát điện hoàn toàn ngược lại. Tuyệt đối không sử dụng ổn áp để kích điện áp. Bởi tần số của các máy phát điện thường không ổn định, dẫn đến sự xung đột giữa hai thiết bị, khiến máy nóng lên nhanh chóng, phát tiếng kêu, tiếng ù, rất nguy hiểm.

Thường xuyên kiểm tra định kỳ dầu nhớt của máy phát điện

Để máy duy trì được độ bền bỉ, hoạt động tốt theo thời gian, việc thường xuyên kiểm tra độ rò rỉ nhớt và nhiên liệu, độ căng quạt gió là rất cần thiết. Sau khi sử dụng máy phát điện lần đầu tiên trong khoảng thời gian từ 50 - 100 giờ, bạn hãy kiểm tra để đảm bảo các bộ phận này đều hoạt động tốt. Sau 500 giờ, tiến hành kiểm tra, vệ sinh, làm sạch hệ thống làm mát, thay mới dầu nhớt, lọc nhớt.

Đảm bảo vị trí đặt máy phát điện hợp lý

Không đặt máy phát điện ở những không gian bí, kín, nhất là trong tầng hầm, trong nhà, nhà kho, nhà xe… thay vào đó, hãy đặt tại vị trí thông thoáng. Không đặt máy ngay vị trí cửa chính hay cửa sổ hướng vào phòng, tránh những rủi ro đáng tiếc từ khí CO2 độc hại. Không vận hành máy khi trời mưa, nền ẩm ướt, tránh điện giật. 

Tuân thủ cách thức đấu nối máy phát điện

Thiết bị cần cấp điện cần có tổng công suất bé hơn công suất hoạt động của máy phát điện, tránh trường hợp quá tải gây cháy nổ, mất an toàn. Không cắm máy phát điện vào bảng điện chính trong nhà, hãy cắm máy phát điện trực tiếp vào thiết bị cần thiết muốn sử dụng khi bị mất điện như bóng đèn chiếu sáng, quạt, máy lọc nước…

Tắt cầu dao điện và đảm bảo các thiết bị ở trạng thái OFF khi lắp đặt hoặc sử dụng máy phát điện. Nên lắp thêm cầu dao đảo nguồn điện tránh bị xung nhiễu khi điện lưới trở lại đột ngột. Ngắt aptomat tổng trước khi chuyển nguồn bằng cầu dao đảo.

Vận hành máy phát điện an toàn

Bạn nên khởi động máy phát điện đúng cách, cho máy chạy trong vòng 5-10 phút trước khi dùng các thiết bị rồi mới cắm trực tiếp vào máy. Việc tắt máy phát điện cũng cần đảm bảo đúng quy trình. Rút hết các thiết bị đang sử dụng khỏi máy phát điện, đồng hồ hiển thị số 0 thì tắt nguồn, đảm bảo bình ắc-quy bền bỉ hơn. Đặc biệt không chạm vào máy phát điện hay khởi động máy khi tay ướt. 

Nếu không sử dụng máy trong thời gian dài, bạn nên cho máy phát khởi động trong từ 2-3 tiếng, để máy nạp điện cho bình ắc-quy, bôi trơn động cơ, máy vận hành trơn tru hơn.

OKTOOL - Địa chỉ phân phối máy phát điện chất lượng, chính hãng tại Hà Nội

Nếu khách hàng đang có nhu cầu tìm mua máy phát điện chất lượng, chính hãng, bảo hành đầy đủ, giá tốt nhất thị trường hiện nay thì OK TOOL chính là sự lựa chọn hoàn hảo. OK TOOL là đại lý chính hãng của thương hiệu máy công cụ hàng đầu thế giới, đặc biệt là máy phát điện. 

Đến với showroom của OK TOOL, bạn có thể thoải mái chọn lựa máy phát điện chạy xăng, máy phát điện chạy dầu, máy phát điện mini, máy phát điện gia đình… với công suất, giá thành, chức năng vận hành từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.

 

OKTOOL luôn cam kết:

  • Chất lượng đảm bảo tuyệt đối, có tem, phiếu bảo hành rõ ràng

  • Có đầy đủ các loại máy của thương hiệu nổi tiếng

  • Giá cả cạnh tranh, nhiều ưu đãi hấp dẫn

  • Phục vụ chu đáo, tư vấn nhiệt tình

Đặc biệt, lựa chọn OKTOOL, khách hàng sẽ được trực tiếp xem và trải nghiệm sản phẩm tại showroom, từ đó có thể dễ dàng đưa ra quyết định. Hãy đến với OKTOOL - địa chỉ mua máy công cụ chính hãng tại Hà Nội ngay nhé!

OKTOOL - MÁY CÔNG CỤ CHÍNH HÃNG

Showroom: Số 325 Giải Phóng, Phường Phương Liệt, Quận Thanh Xuân, Hà Nội (Ngã tư Vọng)

Điện thoại: 0247.3030.325 / Di động: 0915.886.707

Email: info@oktool.vn

Giờ làm việc: Từ 8 giờ - 18 giờ các ngày Thứ 2 - CN

Fanpage: OKTOOL - Máy công cụ chính hãng
 

CHỌN MÁY THEO THƯƠNG HIỆU


Faebook của OKTOOL