Sử dụng máy khoan cầm tay như thế nào cho an toàn?

Sử dụng máy khoan sai cách không những cản trở công việc mà còn có thể khiến gây nguy hiểm và người dùng bị thương. Dưới đây là những lưu ý quan trọng để sử dụng máy khoan cầm tay an toàn. 

>>Những lưu ý khi chọn mua máy công cụ cho gia đình

Không chỉ là vật dụng phổ biến, quen thuộc với những công nhân, kỹ sư cơ khí, xây dựng, máy khoan cũng ngày càng được sử dụng rộng rãi trong các gia đình, hỗ trợ các hoạt động thường ngày. Bên cạnh việc chọn mua máy khoan có công suất, thiết kế, tính năng phù hợp với nhu cầu sử dụng thì cách thao tác, dùng máy khoan đúng kỹ thuật để hiệu quả và an toàn cũng rất quan trọng.

Người dùng có thể tham khảo những tips dưới đây.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng

Bất kỳ sản phẩm nào khi được bán ra thị trường đều kèm theo hướng dẫn sử dụng và máy khoan cầm tay cũng không phải ngoại lệ. Mỗi loại máy khoan, mỗi thương hiệu sẽ có những đặc trưng về thiết kế, tính năng riêng. Do đó, việc đầu tiên bạn cần làm là nghiên cứu thông tin trong hướng dẫn sử dụng, lắp đặt để đảm bảo an toàn cũng như độ bền của máy.

Sử dụng máy khoan cầm tay như thế nào cho an toàn?

Lựa chọn máy khoan phù hợp 

Khi chọn máy khoan, bạn cần chú ý tới 2 yếu tố. Thứ nhất là mũi khoan, thứ hai là công suất của máy. 

  • Mỗi vật liệu sẽ có độ cứng khác nhau nên khi thi công, nên chọn mũi khoan được làm với chất liệu cứng hơn so với vật gia công để không gây hư hại cho máy và mũi khoan.

  • Nếu để khoan gỗ, khoan thép mỏng, bạn có thể chọn máy có công suất không quá lớn, dao động từ 350 - 750W hoặc máy khoan pin từ 9.6V-18V. Nếu khoan công trình, khoan bê tông, những máy khoan công suất lớn, lên tới hàng nghìn Watt. 

Sử dụng đồ bảo hộ, đảm bảo điều kiện thi công

Khi khoan những vật liệu cứng như tường, bê tông, máy khoan thường phát ra những tiếng ồn rất lớn. Nếu thường xuyên làm việc với máy khoan, người dùng nên trang bị nút tai để giảm thiểu tổn hại tới thính giác. Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng kính, khẩu trang để ngăn bụi, mảnh vỡ, vỏ bào trong quá trình khoan bắn vào mắt, miệng; đeo găng tay dày để hạn chế thương tích. 

Sử dụng máy khoan cầm tay như thế nào cho an toàn?

Để tăng sự chính xác khi thao tác dụng cụ điện cầm tay, điều quan trọng là đảm bảo nguồn ánh sáng hợp lý, đặc biệt là khi làm việc trong những nơi thiếu sáng như tầng hầm, nhà để xe, nhà kho… Ngoài ra, bạn cần chú ý không dùng máy trong điều kiện ẩm ướt để tránh bị điện giật. 

Bảo quản và thường xuyên kiểm tra máy

Trước khi dùng, hãy kiểm tra xem dây có bị hở, đứt hay không, phích cắm có lỏng lẻo hay hư hỏng không… Khi thao tác nếu thấy máy phát ra những âm thanh khác thường, hãy đưa máy đi kiểm tra và sửa chữa. 

Sau khi dùng, bạn nên cất giữ máy khoan ở khu vực thông thoáng và xa tầm tay của những người không đủ khả năng sử dụng, chẳng hạn như trẻ em. Điều này sẽ giúp máy hoạt động ổn định, bền bỉ. 

Sử dụng máy khoan cầm tay như thế nào cho an toàn?

Quý khách hàng có nhu cầu mua máy khoan Makita, Bosch, Hyundai… hãy ghé ngay OKTOOL - đại lý phân phối máy khoan chính hãng của nhiều thương hiệu nổi tiếng để được tư vấn chi tiết.

Chi tiết vui lòng liên hệ: 

OKTOOL - MÁY CÔNG CỤ CHÍNH HÃNG

Showroom: Số 325 Giải Phóng, Phường Phương Liệt, Quận Thanh Xuân, Hà Nội (Ngã tư Vọng)

Điện thoại: 0247.3030.325 / Di động: 0915.886.707

Email: info@oktool.vn

Giờ làm việc: Từ 8 giờ - 18 giờ các ngày Thứ 2 - CN

Fanpage: OKTOOL - Máy công cụ chính hãng

CHỌN MÁY THEO THƯƠNG HIỆU


Faebook của OKTOOL