Sử dụng máy thổi lá như thế nào để máy luôn bền, khoẻ?

Việc sử dụng và bảo quản tốt máy thổi lá sẽ giúp máy luôn bền, khỏe và hoạt động tốt theo thời gian. Đừng bỏ qua những nguyên tắc quan trọng trong bài viết sau khi dùng máy thổi lá, bạn nhé!

Máy thổi lá - Thiết bị hỗ trợ dọn vệ sinh hiệu quả, nhanh chóng

Được sử dụng phổ biến tại nhiều cơ sở sản xuất, công trường, trường học, bệnh viện, gia đình… máy thổi lá giúp hỗ trợ hiệu quả trong việc làm sạch bề mặt ở địa điểm rộng, cần tốc độ nhanh. Máy thổi lá áp dụng nguyên lý thổi, đẩy các vật thể và rác khỏi bề mặt cần làm sạch nhanh chóng. Nhiều loại máy thổi lá còn trang bị chức năng hút, có thể sử dụng như máy hút bụi thông thường. 

Sử dụng máy thổi lá như thế nào để máy luôn bền, khỏe?

Trước khi sử dụng máy, bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng nhiên liệu trong máy (với máy chặt xăng dầu) và nguồn điện cung cấp cho động cơ (với máy chạy điện, pin). Sau đó, lắp các phụ kiện đầy đủ, đặc biệt là vòi thổi trước khi khởi động. Nếu muốn tháo lắp các phụ kiện trong quá trình sử dụng, cần tắt động cơ trước khi thực hiện, tránh hư hại do lực đẩy lớn của máy gây ra. 

Trang bị các đồ bảo hộ như găng tay, khẩu trang, kính, bởi trong quá trình thổi lá, rác, bụi bẩn dễ dàng bắn lên mắt, mũi gây nguy hiểm. Tránh tiếp xúc trực tiếp với khu vực động cơ của máy, đặc biệt là máy sử dụng động cơ đốt trong rất nóng, có thể khiến các vùng da tiếp xúc bị bỏng. 

Đồng thời, tránh hướng vòi thổi vào các khu vực có đồ vật dễ đổ vỡ, hư hỏng bởi lực thổi của máy là rất lớn. Nếu khu vực cần dọn dẹp vệ sinh gần các đồ vật này, nên di dời để tránh những tổn thất ngoài ý muốn. Đặc biệt, ở công trình xây dựng với các máy có công suất lớn, cần giải tán người ở khu vực thi công, vệ sinh.

Không chỉ cần tuân thủ theo những nguyên tắc cơ bản khi sử dụng, máy thổi lá cũng cần được chăm sóc, bảo quản cẩn thận để đảm bảo độ bền bỉ và an toàn theo thời gian. Hãy bảo dưỡng động cơ, sử dụng xăng hoặc dầu đủ chất lượng với máy thổi lá dùng động cơ đốt trong. Còn với máy thổi lá dùng động cơ điện, tránh cho thiết bị tiếp xúc với nước, kiểm tra linh kiện và dây dẫn thường xuyên để sửa chữa, thay thế kịp thời. Làm sạch khay chứa ngay sau khi sử dụng với thiết bị có chiều hút bụi.

OKTOOL - Địa chỉ mua máy thổi lá chính hãng, chất lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ cung cấp máy thổi lá chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như: Makita, Stihl… tại khu vực Hà Nội, cửa hàng Điện máy OKTOOL Việt Nam chính là gợi ý hoàn hảo. Tại OKTOOL, bạn có thể thoải mái chọn lựa các sản phẩm máy thổi lá chạy xăng, chạy điện, không pin sạc… với công suất, tính năng, tốc độ gió, trọng lượng máy, kiểu dáng máy… phù hợp nhất từ sự tư vấn của đội ngũ nhân viên, kỹ thuật nhiều năm kinh nghiệm. 

Không những vậy, bạn còn được hưởng chế độ ưu đãi, bảo hành chính hãng, mang đến sự an tâm tuyệt đối khi sử dụng. Ngoài ra, bạn có thể tìm mua các linh kiện, phụ kiện máy thổi lá chính hãng tại OKTOOL.

Tham khảo những mẫu máy thổi lá bán chạy tại OKTOOL:

Máy thổi lá MAKITA DUB363ZV (18V - Không pin sạc):

  • Máy được trang bị motor không chổi than, giúp máy gọn nhẹ và bền hơn mà không ảnh hưởng đến công suất hoạt động.

  • Tốc độ gió lên đến 54m/s, lưu lượng khí 13,4m3/phút, mạnh hơn rất nhiều dòng máy chạy xăng cùng loại. Máy có thể dễ dàng thổi sạch cả những loại lá ướt dính trên nền đá.

  • Thiết kế 6 chế độ gió khác nhau điều chỉnh linh hoạt bằng nút xoay.

  • Trọng lượng nhẹ, dễ dàng thao tác bằng một tay, chốt cài giúp người sử dụng không bị mỏi tay nếu làm việc trong thời gian dài.

  • 3 lớp chống bụi và nước: Lớp 1 ngăn không cho bụi và nước lọt vào bên trong, lớp 2 là các miếng đệm cao su không thấm nước bảo vệ các linh kiện điện tử của máy, lớp 3 sẽ đẩy nước ra khỏi máy.

  • Máy có vỏ ngoài bằng nhựa tổng hợp chịu lực tốt, chống biến dạng khi bị tác động mạnh, giúp bạn yên tâm sử dụng sản phẩm trong một thời gian dài mà không lo các vấn đề hư hỏng thường gặp như các loại máy thông thường khác.

  • Trên máy có thêm tay cầm phụ, toàn bộ tay cầm được phủ cao su giúp tạo độ ma sát để bạn có thể cầm, nắm và nhấc lên một cách thuận tiện, dễ dàng và chắc chắn, không bị trơn tay vì mồ hôi trong quá trình lao động.

  • Giá: 7.273.000VNĐ

Máy thổi lá chạy xăng 4 thì MAKITA EB7660TH:

  • Động cơ 4 kỳ dễ vận hành bảo trì không gây tiếng ồn và thân thiện với môi trường

  • Tốc độ gió lên đến 92m/s, lưu lượng khí 20m3/phút, mạnh nhất trong các dòng máy 4 kỳ của Makita. Máy có thể dễ dàng thổi sạch cả những loại lá ướt dính trên nền đá.

  • Hệ thống giảm áp tự động giúp việc giật nổ rất nhẹ nhàng.

  • Hệ thống dầu làm mát dễ dàng kiểm tra và thay thế định kỳ.

  • Tay cầm dễ di chuyển giúp tối ưu hóa trọng lực và mang lại cảm giác thỏa mái cho người sử dụng.

  • Hệ thống giảm rung trên thân máy hạn chế lực rung tác động lên vai người sử dụng.

  • Máy có vỏ ngoài bằng nhựa tổng hợp chịu lực tốt, chống biến dạng khi bị tác động mạnh, giúp bạn yên tâm sử dụng sản phẩm trong một thời gian dài mà không lo các vấn đề hư hỏng thường gặp như các loại máy thông thường khác.

  • Bên cạnh đó tay cầm được phủ cao su giúp tạo độ ma sát để bạn có thể cầm, nắm và nhấc lên một cách thuận tiện, dễ dàng và chắc chắn, không bị trơn tay vì mồ hôi trong quá trình lao động.

  • Giá: 11.543.000VNĐ

Máy thổi lá STIHL_BR500_4282-011-1610:

  • Động cơ 2 kỳ dễ vận hành bảo trì không gây tiếng ồn và thân thiện với môi trường

  • Tốc độ gió lên đến 93m/s, lưu lượng khí 925m3/phút, mạnh nhất trong các dòng máy 4 kỳ của Makita. Máy có thể dễ dàng thổi sạch cả những loại lá ướt dính trên nền đá.

  • Hệ thống giảm áp tự động giúp việc giật nổ rất nhẹ nhàng.

  • Tay cầm dễ di chuyển giúp tối ưu hóa trọng lực và mang lại cảm giác thỏa mái cho người sử dụng.

  • Hệ thống giảm rung trên thân máy hạn chế lực rung tác động lên vai người sử dụng.

  • Máy có vỏ ngoài bằng nhựa tổng hợp chịu lực tốt, chống biến dạng khi bị tác động mạnh,  giúp bạn yên tâm sử dụng sản phẩm trong một thời gian dài mà không lo các vấn đề hư hỏng thường gặp như các loại máy thông thường khác.

  • Bên cạnh đó tay cầm được phủ cao su giúp tạo độ ma sát để bạn có thể cầm, nắm và nhấc lên một cách thuận tiện, dễ dàng và chắc chắn, không bị trơn tay vì mồ hôi trong quá trình lao động.

  • Giá: 11.902.000VNĐ

Để mua máy thổi lá chính hãng với giá tốt nhất, hãy truy cập ngay oktool.vn hoặc liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hướng dẫn mua hàng nhanh nhất:

OKTOOL - MÁY CÔNG CỤ CHÍNH HÃNG

Showroom: Số 325 Giải Phóng, Phường Phương Liệt, Quận Thanh Xuân, Hà Nội (Ngã tư Vọng)

Điện thoại: 0247.3030.325 / Di động: 0915.886.707

Email: info@oktool.vn

Giờ làm việc: Từ 8 giờ - 18 giờ các ngày Thứ 2 - CN

Fanpage: OKTOOL - Máy công cụ chính hãng

Website: oktool.vn

CHỌN MÁY THEO THƯƠNG HIỆU


Faebook của OKTOOL